Dấu hiệu xuất tinh sớm: Nguyên nhân, cách nhận biết và cách chữa

Xuất tinh sớm hiện đang trở thành nỗi lo ngại của nam giới. Vậy tình trạng này xảy ra là như thế nào và gây ra những ảnh hưởng ra sao? Bài viết dưới đây PSB College sẽ đưa ra những thông tin giúp bạn nhận biết dấu hiệu xuất tinh sớm, nguyên nhân và cách khắc phục.

foellie

1, Xuất tinh sớm ở nam giới là tình trạng gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn tình dục ở nam giới. Một khi họ không kiểm soát được khả năng xuất tinh trùng của bản thân thì họ thường không thể kiểm soát được vấn đề xuất tinh theo khoảng thời gian như mong muốn của bản thân họ. Cũng từ đó mà nó khiến cho nam giới bị tình trạng xuất tinh sớm hơn ở những thời điểm không mong muốn như trong hay sau khi bắt đầu màn dạo đầu.

Bình thường thì hệ thống thần kinh trung ương đóng vai trò chính là cơ quan kiểm soát phần hoạt động xuất tinh ở nam giới. Một khi bị tác động kích thích tình dục, mọi tín hiệu sẽ được truyền đến não bộ và tủy sống. Tiếp theo đó sẽ truyền đến cơ quan sinh dục đồng thời kích thích dương vật xuất tinh trùng. Đối với những người có tình trạng xuất tinh sớm thì thời gian quan hệ của họ chỉ kéo dài trong khoảng trung bình là 1,7 phút. Trong khi thời gian giao hợp của những nam giới bình thường kéo dài trung bình là khoảng 7 phút.

Tình trạng xuất tinh sớm thường hay xảy ra ở nam giới trong độ tuổi thanh thiếu niên, người thường xuyên hay gặp phải những căng thẳng đầu óc, bị stress, những nam giới bị mắc chứng rối loạn cương dương. Mặc dù xuất tinh sớm không phải là một bệnh lý gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nó lại làm cho đời sống tình dục của nam giới bị suy giảm.

Xuất tinh sớm là gì?
Xuất tinh sớm là gì?

2, Các nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm

Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm là do tác động của nhiều yếu tố như sinh lý hoặc bệnh lý và cũng có thể xuất phát từ cả 2 khả năng trên. Dưới đây là một số những nguyên nhân làm nam giới xuất tinh sớm:

Ảnh hưởng từ yếu tố tâm lý: Sức khỏe sinh lý cùng với tâm lý luôn có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Nam giới do tính chất công việc và trách nghiệm gia đình nên thường hay bị căng thẳng, bị ức chế, hay lo âu, suy nghĩ. Do vậy mà thường hay gặp khó khăn trong vấn đề kiểm soát xuất tinh và cương dương.

Do thủ dâm quá nhiều:

  • Ở nam giới khoảng 99% đều thực hiện thủ dâm trước khi được quan hệ tình dục. Trên thực tế việc thủ dâm đúng cách có thể làm nam giới thư giãn, giảm căng thẳng, đạt được sự thư thái dễ chịu và lấy lại được sự cân bằng cho cơ thể.
  • Tuy nhiên trong nhiều trường hợp nam giới thủ dâm quá lâu và nhiều lần trong ngày thì rất dễ mắc phải các rối loạn tình dục như xuất tinh sớm hoặc có thể bị liệt dương….
  • Khi lạm dụng quá nhiều tình trạng này sẽ khiến lượng hormone trong cơ thể tăng cao gây nên căng thẳng như cortisol hay adrenalin. Từ đó cũng dẫn tới làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam là testosteron.
  • Khi nam giới thủ dâm quá nhiều sẽ tác động tới cơ quan thần kinh trung ương dẫn đến xuất tinh sớm gây căng thẳng và làm rối loạn quan hệ vợ chồng.

Khả năng tiếp xúc và giao hợp thật ít:

  • Nam giới khi ít tiếp xúc cũng như trải nghiệm với hoạt động quan hệ tình dục một cách thật sự thì sẽ dễ gây nên căng thẳng, lo lắng và cảm giác hưng phấn không kiềm chế lại được. Chính vì vậy mọi khoái cảm bị dồn lại trong lần quan hệ đầu tiên, do đó mà dẫn đến xuất tinh sớm ngay trong thời điểm ban đầu khi vừa mới quan hệ.
  • Khi gặp tình trạng này mà không được can thiệp kịp thời cũng như điều chỉnh kịp thời về tâm lý và thể chất. Phái mạnh có thể đã vô tình trở thành bệnh nhân phóng tinh sớm ra ngoài do tâm lý không ổn định hay hệ lụy của việc nôn nóng, xử lý không đúng cách.

Ảnh hưởng từ yếu tố bệnh lý:

  • Với các bệnh lý liên quan đến quá trình tuần hoàn, quá trình chuyển hóa hay bệnh lý mắc phải về cơ quan sinh dục nam đều gây xuất tinh sớm.
  • Theo thống kê có tới 85% nam giới gặp các vấn đề về tim mạch thì đều có biểu hiện xuất tinh sớm.
  • Có khoảng 10% phái mạnh bị các bệnh viêm tuyến tiền liệt , viêm nhiễm dương vật và bị viêm niệu đạo đều xảy ra tình trạng này.

Thói quen sinh hoạt hàng ngày không phù hợp, thiếu lành mạnh:

  • Nam giới thường xuyên thức khuya, xem phim muộn, xem các tranh ảnh về khiêu dâm và có các mối quan hệ tình dục không lành mạnh đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới.
  • Các thói quen như sử dụng các chất kích thích, hút thuốc lá, tiêm chích, sử dụng đồ uống có cồn, nghiện hút đều khiến nam giới bị xuất tinh sớm.
Nguyên nhân xuất tinh sớm
Nguyên nhân xuất tinh sớm

3, Dấu hiệu xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm ở nam giới thường có các dấu hiệu sau:

  • Thời gian quan hệ tình dục bị rút ngắn: Trong thời gian quan hệ tình dục nam giới bị xuất tinh sớm nên chỉ kéo dài được khoảng 1 đến 2 phút mà không thể hơn được nữa. Ngoài ra còn có nhiều trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm ngay cả lúc dương vật còn chưa được đưa vào âm đạo của người phụ nữ.
  • Tần suất xuất hiện hình trạng xuất tinh sớm thường xảy ra một cách thường xuyên và chiếm tới 50% số lần quan hệ của họ.
  • Khi xuất tinh sớm dương vật của nam giới vừa mới cương cứng thì đã xảy ra tình trạng xuất tinh.
  • Việc rối loạn xuất tinh gây ảnh hưởng rất tiêu cực đến tinh thần cũng như sức khỏe của nam giới làm họ luôn bất an, lo lắng, và không tự tin, thoải mái, có thể bị mất ngủ,….
Dấu hiệu xuất tinh sớm
Dấu hiệu xuất tinh sớm

4, Xuất tinh sớm có tác hại gì không?

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi quan hệ nam giới mà xuất tinh sớm sẽ làm bạn tình không đạt được khoái cảm tột độ, gây hụt hẫng và thất vọng dẫn đến tự ti, mặc cảm. Nếu không được chia sẻ và thấu hiểu thì họ dễ rơi vào trầm cảm.
  • Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe: Tình trạng xuất tinh sớm sẽ dẫn đến mệt mỏi, cơ thể bị suy nhược dẫn đến chán ăn, sức đề kháng bị giảm và có thể  dễ mắc các bệnh lý liên quan quan tới nam giới như liệt dương, rối loạn cương dương,…
  • Tác động đến mối quan hệ tình cảm lứa đôi: Bởi tình dục đóng vai trò cũng rất quan trọng trong quan hệ duy trì tình cảm đôi lứa. Khi bản thân không được thỏa mãn hoặc đối phương không được thỏa mãn thì cũng đều tạo ra những rắc rối, mâu thuẫn trong mối quan hệ của họ. Đã có rất rất nhiều mối tình và cuộc hôn nhân tan vỡ vì lý do này khi không có được sự hòa hợp trong tình dục.
  • Gây ảnh hưởng đến sinh sản: Ngoài việc không tạo được hưng phấn cho bạn tình trong quan hệ tình dục. Những người bị xuất tinh sớm dương vật chưa được đi sâu vào trong âm đạo sẽ làm tinh trùng khó đến để thụ thai được sẽ gây nên vô sinh và hiếm muộn.
Xuất tinh sớm có tác hại gì không?
Xuất tinh sớm có tác hại gì không?

5, Cách chữa xuất tinh sớm ở nam giới mà không cần thuốc tây

Sử dụng các bài thuốc đông y từ thảo dược: Những bài thuốc này rất dễ được tìm mua tại các cơ sở đông y

Ngoài các loại thuốc đông y, bạn cũng có thể sử dụng các bài thuốc Nam để giúp cải thiện vấn đề mình mắc phải. Hẹ và trứng gà là 2 nguyên liệu được tin dùng và có độ an toàn, lành tính cao:

  • Đối với hẹ: Bạn hãy sử dụng nước ép từ lá hẹ, nấu cháo hẹ, hoặc dùng hẹ để ngâm rượu uống,… sẽ giúp cải thiện rõ ràng tình trạng xuất tinh sớm.
  • Đối với trứng gà: Bạn có thể áp dụng cách làm sau để hạn chế vấn đề đang mắc phải: ăn trứng gà cùng với mật ong hoặc hấp trứng gà chung với nước gừng tươi để sử dụng.

Bên cạnh những vị thuốc đó bạn cũng có thể tìm mua một số sản phẩm như Cao bổ thận Plus, Uy long đại bổ,… để hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm.

Một lời khuyên cho bạn là hãy đi thăm khám để bác sĩ tư vấn, kiểm tra mức độ bệnh, đồng thời đưa ra liệu pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

Xem thêm một số bài viết sinh lý khác:

Tăng chất lượng tinh trùng bằng cách nào? Nên ăn gì?

Gửi câu hỏi cho Psbcollege

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *